Saturday, April 20, 2013

Use Your Kokote

A very Memorable date to my Tatay

Ito ang ginawang dahilan kung bakit nakipaghiwalayang nanay ko nabasa daw ng buong kamag anak nya!!! take note: lahat ay pinatatamaan nyan at wag mong gawin dahilan yan di nila malalaman ang tunay na dahilan kung hindi mo ibobrodcast at ipapaalam sa kanila kasi wala silang alam unless kung sinadya mo ipaalam and go for your OWN interest at i set up ang nais mong taong ilubog at wag kang masyado maging OA hindi nmn sa FB Wall mo nkalagay ah... Isip isp din.



Istoryahe:

7 am hoy gumising ka na dyan pinasisibak ni nanay yung papag at gawin ng panggatong at nabigla ng gising nayamot ito ano nkaganyan ka nanaman wala ka na nga naitutulong dyan. sinabi na lang ni tatay na cge lilinisin ko muna yung terace at ilabas ko yung crib at pagkatapos ko maglaba ng lampin tsaka ko na sibakin yung papag. paglabas sa terace ni tatay nabasa na yung terace ok n pala ika ni tatay. sagot ni nanay ang bagal mo kasi kaya sila na gumawa, tumahimik na lang si tatay at inilabas ang crib ko. nung makita ni tatay na basa ang saksakan na nasabi nya na nabasa pala nung saksakan delikado ito, at ang ika mo nanay kay tatay wag mo isisi sa kanila buti nga at binasa na nila ang sahig kung inayos mo sana kaagad di sana nabasa yan sabay talikod..
ta nag wika uli pinasisibak ni nanay yung papag.. at nung pumunta si tatay para kumuha ng panlinis sa upuan at nandun kayo kumakain na masayang masaya at para kang walang nakita at di mo lang inaya ito at ipinaramdam mo na galit ka habang ang ngiti ng nanay mo habang nag aaway kayo.. nug ibinalik na niya ang mga panlinis at sisimulan na sanang maglaba patuloy mo pa rin na ipinakita na parang wala siya sa inis ni tatay bumalik sa terace upang magpahangin at parang nanadya kasama mo pa ang nanay mo at patuloy pa rin ang ipinakita mo na parang wala sya na pumunta sa terace na pabalik balik na tila nananadya.. sa inis ni tatay umalis ito n at sinadyang parang walang nakita din at pumasok sa kwarto at mapag isa ngunit sinundan mo ito at sabay bunganga na " ang kapal ng mukha mo na ipamuka sa nanay at kapatid ko ang ganyan hindi ka na nahiya" hindi kumibo ang tatay bumalik ka uli sabay bunganga uli na umuwi ka na sa inyo hindi na kita kailangan" putok ang Fuse ni tatay sa ika na narinig nya kay nanay habang patuloy pa ang pagbubunganga nito kahit kaharap ang pamilya nito.. nag impake na si tatay pero bago sya umalis pinaliguan nya muna ako at ayaw na ipahawak ni nanay ako kay tatay at nakiusap ito na ito na huling buhat ko sa anak ko akin na muna sabay mabilis pa sa alas kuwatro ibinigay ni nanay nung tapos na ako pinaliguan ako ni tatay at binuhat nya ako na nagpa alam bago ako ibinigay kay nanay... nung paalis na si tatay nkamasid ang buong pamilya nito kung dala ang buong gamit ni tatay at ang nakakapagtaka nanay bakit di mo pinigilan si tatay at parang tuwang tuwa ka pa sa nangyayari apati ang ngiti ng aking lola abot hanggang tenga na wari may masamang balak na plano pag alis ng aking tatay.. at ito na ang huling araw na nakapiling ko ang aking tatay..... at nangako itong babalik para makapiling ako.


Sa sobrang galit ni tatay ng post ito sa FB Wall nya na " Use Your Kokote" patama sa lahat ng taong humuhusga sa kanya at iba ang pagkakaintindi dito ng aking nanay at naging OA na sya at tinamaans a msg. at dahil daw nakita ng pamilya nya... kayo na humusga...

Isang lingo di nag txt ang aking tatay kay nanay at nakakapagtaka din di man lang nagtxt ang aking nanay.. at nung tinxt ni tatay kung kamusta na ako hindi agad nagreply ang aking ina hamggagg nagmiskol ang aking tatay.. sumagot naman siya at nagwika na " ok nmn sya at sya nga pala hindi ka na pwede tumira dito sa amin at galit na galit sila sa iyo".. 
etc etc etc..

Lumaki na ang gulo dahil sa pakiki alam ng buong pamilya ni nanay at pagsusulsol dito...
hanggang nag txt na pinapapapunta na nila ang pamilya ni tatay upang makipag hiwalay daw ng pormal ang nanay ko.. (ito na yun hidden agenda) sinabi na lang ng tatay ko di ko na kailangan papuntahin ang magulang para makipaghiwalay ng pormal kung gusto nyo kayo pumunta dito dahil yan ang gusto nyo.. sa apelyido ko pa rin ang batang yan at ibigay nyo anak ko at sabihin mo sa nanay at kapatid mo wag nilang angkinin ang anak ko at wala silang karapatan sa kanila...

and the telenovela ....................

Tandaan: 
wag kang mang gago kung ayaw mo magago.
wag kang manira kung ayaw mo bumalik sayo ginawa mo.
Sta. rosa NE mga Ngiting Aso na mag Mabulaklak na Halik Ni Hudas



Na use mo ba Kokote mo postpartum? unawain din naman pag may tym di yung babasahin lang tapos React to d MAX kana?

Ito ang nakita niyang Butas na pinangalandakadan sa buong nayon nila na pinost ko daw sa FB niya samantalang Sa FB wall ko naman nkapost to at marami nang ginawang kwento at kinasangkapan pa ang pamangkin niya para maipaalam sa mahaderang nanay niya.. at isa pa sayo ba nka address ha?

Maging Responsable ka naman sa paggamit ng FB mo, di yun reak ka nang di ka nag IIsip unless may plano ka... in 20 Days dami mo ginawang pang gagago nyo sa akin kasama pamilya.. mo...

No comments:

Post a Comment