Monday, October 7, 2013

Liham

To My Nanay AT sa kanyang pamilya

My Real Name Krainos C------ A----- B----- S---- My Father Registered Timely at alam din ng Nanay ko
but
My Mother and her family File my New Name in Late Registration Cloud Maxwell B----- w/out confirmation to my Father and advise by LCRO of cabanatuan w/out court order this is illegal...



Di ba Nanay P217 thousands pesos ang Ipon nyo ni tatay ang pinautang mo sa iyong Nanay na pinautang mo nga lahat ng di nag iisip at late mo pa sinabi sa aking Tatay, na ang plano ni tatay ay gagamitin sana sa pagpapakasal nyo dapat at pan down sa bahay na kukunin nyo at ito ang di mo naisip bakit pinautang mo lahat di ka may lang nagtira at hanggang ngaun di pa bayad at ganito pa ginawa nyo sa aking tatay tinanggalan nyo sya ng karapatan pati sa akin pati palayaw ko pamilya mo pa rin nasunod pero wala kayong narinig na msasama sa aking ama.. takenote diba nay nung tumawag sayo ang aking ama ang sbi nya lang handa sya mamatay para sa akin sa diba sa sarili mong bunganga nagmula ang pagbabanta na " Ano papatayin mo ako at kami ng pamilya ko" twice mo inulit yun habang nakikinig ang mga nanay at kapatid mo alam mo nay ang katutuhanan wag mo balitadin ang TATAY ko.. maging totoo ka...

KUng Ayaw nyo Magago Wag kayong Mang GAGAGO!! Wag kayong maging NGITING ASO, na May mabulaklak na Halik NI HUdas...

galit na galit kayo FErdie ba yun Eh mas masahol pa nga kayo sa kanya sa ginawa nyo... an sama naman ng pinamuka mo sa tatay ko binibigyan mo sya ng allowance pagpunta dyan at dahil dun naubos na share nya sa ipon nyo eh dapat binigay mo na lang ng buo kahit walang tubo di yun di nya alam na inuunti mo na pala ibigay at alam mo nmn na ayaw na ayaw ng tatay ko ang pumunta dyan sa inyo diba?

Ano na balak ngaun mo Nanay at ng iyong pamilyang pakialamero at nuknukan ng talino sa pangingi alam ng buhay ng may buhay may utak ka ba nay at sunod sunuran ka sa pamilya mo, sa giawa nyo sa BC ko Lumabas napo ang orihinal na pangalan ko Sa NSO ano ngaun masasabi ng matalino mong kapatid mo na bunso?..... kapag ang mga kapatid mo di makaobra si LOla at kay tatay napupunta ang galit na wal;a ka rin naman magawa. galit na galit ka kay tatay kapag tumutulong siya sa pamilya nya takenote nay di galing sa ipon nyo naggaling ang pera nya na itinutulong nya sa pamilya nya di katulad mo tama ba Nanay.. Nay may sarili kabang utak or pamilya mo priority mo eh so ginamit mo lang tatay ko nung wala kana kailangan kasi nandyan ka na so poder ng pamilya ganun na lang gagawin mo sa tatay ko...

ang iyong anak na itinatago mo sa tatay ko at inangkin ng pamilya mo na wala nmn karapatan at ipinipilit ns sa kanila na din at pilit pinapalitan ng BUONG PANGALAN..
DYlan

No comments:

Post a Comment