Saturday, October 19, 2013

Mama Whats Your Hidden Agenda Mama?

how you treat my tatay the fall guy to your plan mama? 

1) Kunwari ipapautang ng mama ko sa Lola #NapolesBulaklak ko ang buong ipon nila tatay (P217 000) tapos pag tagal aangkinin na... kaya pala ayaw mo ilagak sa bangko nanay..

2) Pag kapanganak mo sa akin mama, your so weird na Sobra sobra galit mo kay tatay mama pati magulang ni tatay idinadamay mo pa? Bakit mama? You act differently?



3) Ang galing mo palang Artista mama.. pag katapos mo awayin si tatay sabay labas ka nang kwarto at Nagdrama ka na sa harap ng mga pamilya mo at sabay tawag sa kapatid sa dubai trough skype mama, then you said to your brother "kapag mamatay ka sayo ko ibibigay ang anak ko at di ko ibibigay kay Nino" tuwang tuwa naman ang LOla  NapolesBulaklak ko. sabay insulto sa tatay ko harap harapan...

4)Hindi ka nag aalangan na ipahiya at ipamuka sa tatay ko harap harapan kay LOla NapolesBulaklak, sa iyong mga Kupaltids, at kamag anakan, sa Asawa ng kuya mo, at pati sa pamangkin mo mama.. ganyan ba pag matatas ka na at nakaka angat na...

5) Araw araw mo rin siya pinapalayas sa inyong pamamahay, dahil sa wala siyang trabaho, pumalpak ang bussiness nya at naging pabigat, palamunin na sya sa buhay mo ganun ba tlg yun mama? pero pag nakonsyensya ng kaunti sabay sabi inaatake ka ng #postpartum hanep na palusot mo nanay.

6) Past few days bago umalis si tatay may panay ang tawag sayo at sa tuwing tumatabi si tatay ikay lumalayo why ba mama? sa sasabihin mo na lang problema sa trabaho ang alibi mo.. at pag wala tumawag ikaw kusang tatawag sa kanya why ba mama?


7)April 20, umuwi si tatay sa sobra na pang gagago ninyo at nakakapagtaka di mo lang siya pinigilan at ang LOla NapolesBulaklak ko nmn tuwang tuwa sa kanyang nakita na para bang sinabi nakaramdam din at sa wakas ayus na...

8) Nakahanap ka nang Butas mama para maidispatsa mo si tatay... at kinasangkapan mo pa ang pamangkin mo sa plan mo mama, why ba mama?

9)para di makapunta dyan si tatay agad ka gumawa ng paraan para mapablotter siya at takenote sa buong NE pa mama ang lakas mo mama di ba OA na yan mama? hinusgahan mo si tatay na walang hiya, at mamatay tayo at ipagkalat sa buong kamag anakan at buong baranggay Lourdes na kapag pumunta ang tatay ko may paglalagyan na sya.

10)May 5 nakipaghiwalay ka kay tatay agad agad w/ matching support ng buong Family mo mama para kunwari legal mama?

11)Agad nyo ginapang ang NEDH at LCRO cab. para mabago ang dapat baguhin, specially ang buong name ko takenote buong name ko mama W/o Confirmation to my tatay.. kasi katwiran mo nasa iyo na ang lahat di kasi ako tapat ...

12) May 16 nagPM ka pala sa buong kapatid ni tatay sa kanilang FB pag ka send mo sabay block mo sa kanilang lahat? what are you thinking mama?

13)Mama sa bilis ng mga ginawa at galaw nyo halatang Fall guy si tatay sa mga plano at kung pano sya iset up? Sobrang nakakapagtaka lang mama in just 3 weeks nagawa nyo lahat.anong mmeron mama? at parang lumalabas kayo pa agrabyado mama? why mama?



           Possible Conclusion for a Fall GUy..
1.May itinatago ka na gusto mo nang ilabas dahil hindi pa pwede gumawa ka na ng aksyon.
2.Ang tatay ko ay ginawa mo lang Front sa iyong palabas.
3.Ginamit mo lang si tatay sa mga plano nyo?
4. pwede din may napupusuan si lola NapolesBulaklak na gusto nyang mapangasawa mo?
5. Ako po ba ay talagang anak ni tatay mama? or theres something i didint know mama?

The fall guy
krainos thescriptwriter sa naging buhay ng aking tatay sa piling mo mama

No comments:

Post a Comment