Thursday, May 2, 2013

txt msg with love ni postpartumcornejo

"kahit pumapasok ako inaalagaan nila anak batugan ka talaga gus2 mo lng 2manga gus2 mo ata ikw ang kunin kung yaya at uupahan kita".. 



cellno: 09172539wgh          received: 09:56:26      date: 05/02/13

natawa nmn ako nanay sa txt mo kay tatay heres the comment and answer:
  1. ipapaalala ko lng sayo nanay ha ang mga kataga ni lola napoles bulaklak at takenote lagi niya ito sinasabi kaharap si tatay at pati mga kamag anakan mo;
  • "Naku hindi Bibinyagan yan kasi Muslim yan"  at " Naku kung di lang pogi yan di ko aalagaan yan kahit mag ngangawa yan papabayaan ko sa sulok yan"... Ang napakaRangal ng Lola napolesbulaklak ko titser kasi siya kaya ganyan kabait sa  tatay  ko.. ano sabi mo kay tatay nanay pagpasyensyahan mo na nakikisama tayo.. Ayus nanay
  • napakaayos nga nila ako alagaan nanay ng pamilya mo biruin mo pag nakatulog na ako gigisingin ako kahit na kakatulog ko pa lang tapos pag gising na ako papabayaan na ako lalo na pag umiiyak na ako at halos ayaw na nga ako patuluginayus din nmn mayuwa ang pamilya mo nanay.. alam ba ng pamilya mo na di dapat iniistorbo ang baby pag natutulog na lalo na pag wala pang isang buwan...sinabi sayo ni tatay ang ginagawa nya pero ano nasabi mahirap bawalan sila baka magtampo tsaka isa pa nakikisama tayo lintik na paliwanag yan nanay... Sa akin nanay di ka naawa sa ginagawa nila?
  1. di ba sarili nya pang pera pinambili ng crib ko at kung di mo minadali umuwi si tatay diyan nakabili din siya ng stroaller... takenote di sya umasa sa pera mo at kita sa bukid..
  2. nanay di ka pa pumapasok nung nandyan pa si tatay ah, inaalagaan na nya ako.. advance ka nmn manumbat?
  3. nung nandyan si tatay hindi ba ako inaalagaan ng ayus.. siya nga halos naglalaba ng mga lampin ko araw araw.. at kung ano iutos nyo sa tatay ko ginagawa nya kahit di nya alam, may narinig ba kayo masama sa kanya.. nanay alam mo sinasabi ko..
  4. yaya?!! bakit mo kukunin yaya si tatay?... hmm iba to ah... ano mo ba sya nanay... hmmm nakakapagduda binitawan mong salita..
  5. uupahan bakit nanay?!!.. hmmm!!. kelan ka ba hinuthutan ng tatay ko?... hmmm!!. parang nararapat yan kay Lola Lola Napolesbulaklak to eh kasi pag walang pera sayo galit at syempre sa tatay ko ikaw gaganti..

by: krainos (ryt) or maxwell (wrong)
your Son

No comments:

Post a Comment