Tuesday, May 7, 2013

txt with love ni postpartumcornejo

"gago k b magkano lng pera mo don ung nalugi mo higit 60 k?"



cellno: 09172539wgh          received: 11:05:50      date: 05/07/13

heres my comment and answer nanay:
  1. P35K sarili pera yun ni tatay
  2. Dapat sinabi mo kay tatay na ito na buong ipon nya pag nalugi yan wala ka na share, di yung nung nalugi shoulder nya pala lahat yun... how sweet you nanay!!!
  3. oo mahigit P60K nalugi ni tatay kung alam nya lang na ganun mas pinili nya na lang magbussiness sa kanila at least dun makakasurvive sya at may mahihingan ng tulong mas minabuti niya na lang na hindi na ipagpatuloy kasi sa nakikita ni tatay na wala syang makukuhang suporta mula sayo.
  4. sa ayaw ni tatay na  manghingi ng tulong sayo dumidiskarte siya para makakuha ng pera alam mo yung sa perya halos nandun siya pag sarado na ang canteen para kumita at may panggastos para sa gagamitin nya, mas malaki pa nga naitulong sa kanya ng perya para may panggastos sa araw araw.. 
  5. halos nagamit ni tatay lahat ng sarili niyang pera sa nakuha nyang ritirement P35K para sa naluging bussiness at sana babayaran nya ang utang nya sa SSS kahit paano pero inisip nya para di makabigat sayo di nya na binayaran.. 
  6. diba nasa iyo lahat ng gamit na naipundar tanda mo pa yung REF. worth P13K pumayag ka ipagpalit sa kuya mo ng aircon worth P5K na di nmn kaya palamigin ang kwarto imbes na matulungan ka ginulangan kapa tuwang tuwa ka nmn. yung bagong Fan worth P2K ata diba nasa shop nya at pumayag ka na yung pangit na fan ang gamitin natin, panay oo ka lang wala ako magawa kasi di ako tga sa inyo at alam ko di mo kaya ipaglaban ako sa inyo gusto ko pumalag sa akin ka magagalit, kaya nanahimik na lang ako.. lamesa 3 pcs worth P5K mga at other appliances worth P6k..
  7. kahit may pera kayo na pwede nmn kunin na inutang ni lola napoles bulaklak worth P217K o higit pa di ko alam kung toto ang binibigay mong tunay na income sa ipon n natin na kinita sa sibuyas.. pero di ko na inopen sa iyo yun ayaw ko kasi ma ofend ka at wala ng away pa...

by: krainos (ryt) or maxwell (wrong)
your Son

No comments:

Post a Comment