Tuesday, January 14, 2014

Natawa na lang ako

Place: Police District Station sa Sta. Rosa Nueva Ecija dated Jan. 14, 2014 around 1:40pm sa Investigation Rm..

sabi ni Lola NapolesBulaklak " nung pang nasa pampanga pa lang ang anak ko ayaw na ng anak ko sa lalakeng yan na makipagbalikan kaso lagi siyang hinaharas niyan kaya napilitan lang siya na makipagbalikan" pagmamalaki pa ni lola, natawa naman ako, Ayus din, ito ba naging kwento mo kay Lola NapolesBulaklak.... baka sa susunod pinuwersa na kayo ni tatay kaya ka nabuntis... bahala na kayo mag analays natatawa lang ako wahahahahahahahahahaha



sabi naman ng kapatid mong bunso "Limang taon na yang walang trabaho , kapal ng Mukha"... napasobra ata ah? false statement yan tito lack jaw cguraduhin bawat bitaw ng salita mo tunay at di imbento

sabi ni lola NapolesBulaklak "iginagalang kami tapos ganyan gagawin niya at kilalang kilala kami" so Lola kapag iginagalang kayo pwede na kayo mang gagago ganun po ba?..

sabi ni lola NapolesBulaklak ko "Manager po ang anak ko iginagalang ng mga tayo yan" ... porke ba manager kailangan na agad galangin kahit binabastos ka na... ayus din.. eh bakit dami nya narerecv na death threat sa trabaho kung iginagalang talaga siya...

Sabi ng kapatid mong Bunso " kaya pinapalitan kasi simula pa lang ayaw na ng ate ko yun ang ipangalan sa bata, tsaka di sila kasal kaya mali yung binigay nyang name..." si nanay postpartum po mismo ang nag fill up ng Form sa ospital at tinawag na lang ang tatay ko para pumirma sa Live birth para i acknowledge ako at si tatay ang naglakad...

Sabi ni lola NapolesBulaklak " Meron din kaming NSO na lumabas".. nung ipinakita ni tatay yung dalawang BC from NSO and LCRO na magkaiba ang pangalan... Nung ipinaliwanag ng Investigator tungkol sa 2 BC at Criminal case/offense as simulation of birth nga ang kaso dun natigilan si Lola NapolesBulaklak at nasabi na lang Nito na " ok lang na yun ang ipangalan sa bata (yung timely Reg na BC ko) , nasa amin naman ang bata ".... Ayus Din

Sabi ni Lola NapolesBulaklak "pinablotter na po namin yan" sabay sagot ni tatay ko sa harap ng pulis "pinablotter na nga po ako sa BUONG NUEVA ECIJA pa nga" ...

Madami pa kwento nanay mo na sinabi at tanging ikaw lang ang makakapagpapatotoo nito...tadtad ang tatay ko sa kakabunganga ng pamilya mo nanay at parang sirang plaka paulit ulit, puro highblood tao sa inyo, di pala mahilig sa iskandalo pamilya mo nanay postpartum hehehehehe di obvious hehehe.... So ito pa la ang mga kwento mo sa pamilya mo nanay postpartum kapag nakatalikod si tatay, at kapag kasarap mo si tatay iba din ang kwento mo Ayus din ikaw na nga Nanay postpartum.... Hay sarap talaga makinig sa mga kasinungalingan lalo nat alam mo ang totoo, nakakatawa...

I-Docu

No comments:

Post a Comment